เร็วกว่าที่คิด! NISSAN SUV ไฟฟ้า 4 รุ่นใหม่ เผยแพลนจำหน่ายแล้ว
เร็วกว่าที่คิด! NISSAN SUV ไฟฟ้า 4 รุ่นใหม่ เผยแพลนจำหน่ายแล้ว

จาก Auto China 2024 ที่ผ่านมา มาโกโตะ อุชิดะ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนิสสัน ได้เปิดเผยถึงแผนธุรกิจใหม่อย่าง ดิ อาร์ค ที่จะมาสร้าวความสำเร็จในตลาดจีนที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเริ่มต้นด้วยรถยนต์พลังงานใหม่ ที่มีการตั้งเป้าหมายที่จะมอบประสบการณ์การเดินทางที่น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้นให้กับลูกค้าทุกคนในประเทศจีน NISSAN MOTORS จึงได้มีการเปิดตัวรถต้นแบบออกมาถึง 4 รุ่น ได้แก่ รถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่น และปลั๊กอินไฮบริด 2 รุ่น

1. สำหรับ Nissan Epoch Concept เป็นรถซีดาน EV เหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองและชานเมือง ด้วยไลฟ์สไตล์ด้วยการออกแบบและเทคโนโลยี ที่มีแนวคิดแบบ Internet of Things ขยายด้วย AI ที่จะมาเป็นตัวช่วยที่สามารถใช้ชีวิตได้ยอ่างง่ายดายขึ้นนั่นเอง

2. Nissan Epic Concept เป็นรถ SUV พลังงานไฟฟ้า ที่เหมาะอย่างยิ่ง สำรับผู้ที่เดินทาทงพจญภัยในเมือง เนื่องจากมีระบบขับขี่อัตโนมัติทั้งในเมืองและบนทางหลวง นอกจากนี้ยานพาหนะก็ยังสามารถทำหน้าที่เป็นแหล่งพลังงานเคลื่อนที่ได้ โดยใช้ไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้า สะดวกสบายในการตั้งแคมป์ หรือจัดงานปาร์ตี้ ทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกว่าง่ายในการจัดการ พร้อมทั้งยังสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายได้อีกด้วย

3. Nissan Era Concept เป็นรถ SUV ปลั๊กอินไฮบริด ที่รองรับไลฟ์สไตล์คนเมือง เป็นรุ่นที่เหมาะสำหรับนักธุรกิจมือใหม่ ที่ต้องใช้รถเป็นประจำ ดังนั้นจึงมาพร้อมด้วยระบบความบันเทิง ที่ครบครัน และยังเชื่อมต่อถึงกัน ทั่งนี้เบาะนั่งก็ยังไร้แรงโน้มถ่วง มีระบบควบคุมทุกล้อ e-4ORCE ขั้นสูง ระบบกันสะเทือนแบบถุงลมช่วยให้ขับขี่ได้สบายและมั่นใจ ใช้ชีวิตภายในรถได้แบบบ้านหลังที่สองได้เลย

4. Nissan Evo Concept รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด เหมาะที่จะเป็นสำหรับครอบครัวอย่างยิ่ง สะดวกสบายสำหรับการเดินทางหลายคน ในการพักผ่อนในช่วงสุดสัปดาห์และสร้างช่วงเวลาพิเศษร่วมกัน นอกจากนี้ยังมาพร้อมฟังก์ชันในการช่วยเหลือการขับขี่ และระบบความปลอดภัย ผู้ช่วยส่วนตัวเสมือนที่เสริมประสิทธิภาพด้วย AI ทำให้รู้สึกปลอดภัยและสบายใจทุกๆเส้นทาง

ทั้งนี้ NISSAN MOTORS ยังได้เปิดเผยอีกว่า จะมีการเตรียมวางแผนขายในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า และมีแพลนที่จะเปิดตัวเป็น 5 คัน ให้ยลโฉมในช่วงปี 2026 อีกด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง