เผย! สเปครถบอสพอล ดิไอคอน คันล่าสุด Lamborghini Huracán EVO Spyder มูลค่าไม่ต่ำกว่า 26 ล้านบาท
เผย! สเปครถบอสพอล ดิไอคอน คันล่าสุด Lamborghini Huracán EVO Spyder มูลค่าไม่ต่ำกว่า 26 ล้านบาท

เผย! สเปครถบอสพอล ดิไอคอน คันล่าสุด Lamborghini Huracán EVO Spyder มูลค่าไม่ต่ำกว่า 26 ล้านบาท 

จากคดีดิไอคอน ที่ตำรวจสอบสวนและออกหมายจับเหล่าบอสและดารา 18 ราย ก่อนนำตัวส่งศาลและขออำนาจฝากขัง โดยศาลไม่ให้ประกันตัว เนื่องจากเกรงจะไปยุ่งกับพยานหลักฐานในคดนี้

นอกจากนี้ตำรวจจะออกมาลุยคดีนี้แล้ว ปปง.ยังคงออกมาเคลื่อนไหวด้วยการสั่งอายัดทรัพย์สินของบรรดาทั้ง 18 บอส เพื่อกันไว้ตรวจสอบถึงที่มาที่ไปของเส้นทางการเงินทั้งหมด


โดยเจ้าหน้าที่ยังยึดและอายัด ทั้งรถหรูและทรัพย์สินมีค่าของมาตรวจสอบ พร้อมยังตะลุยค้นหาทรัพย์สินอื่นเพิ่มเติมด้วย

สำหรับความคืบหน้า เวลา 16.00 น. วันที่ 21 ต.ค.67 ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรถสไลด์นำรถของกลางอีกหนึ่งคันของ บอสพอล ยี่ห้อลัมโบร์กินี ฮูราแคน อีโว สีเขียว มูลค่ามากกว่า 22 ล้านบาท มาเก็บและตรวจสอบไว้ หลังหายไปเมื่อบอสพอลถูกจับกุมดำเนินคดีเมื่อสอบถามคนขับรถสไลด์ทราบว่า รถหรูยี่ห้อลัมโบร์กินีคันนี้ ถูกจอดทิ้งไว้ข้างทาง บริเวณถนนลาดพร้าว-วังหิน ใกล้กับวัดลาดพร้าว

โดยสำหรับเจ้า Lamborghini Huracán EVO Spyder  เป็น SuperCar จากประเทศอิตาลี ที่มีความพิเศษคือ สามารถเปิดประทุนได้ รวมไปถึงเครื่องยนต์ระดับ V10 NA ให้พลังกำลังเเรงม้าระดับ 640 ตัว แรงบิดสูงสุด 600 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังไปยังล้อทั้งสี่ข้างด้วยเกียร์แบบคลัทช์คู่ 7 สปีด Lamborghini Doppia Frizione (LDF)

Lamborghini Huracán EVO Spyder แบบเปิดประทุน สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 3.1 วินาที และต่อเนื่องจนถึง 200 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 9.3 วินาที ก่อนจะแตะความเร็วสูงสุดที่ 325 กม./ชม. ส่วนเรื่องอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงคงไม่ต้องพูดถึง เพราะเจ้าของรถระดับนี้คงไม่มานั่งสนใจเรื่องค่าน้ำมันอยู่แล้ว (อีกอย่างรถพวกนี้มักถูกจอดไว้ที่บ้านเสียมากกว่าเอาออกมาขับ) แต่ถ้าใครอยากรู้แล้วล่ะก็ ลัมโบร์กินีระบุว่า Huracán EVO Spyder มีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 14.2 ลิตรต่อ 100 กม. หรือประมาณ 7.0 กม./ลิตรเลยทีเดียว

     ดีไซน์ภายนอกและภายในของ Lamborghini Huracán EVO Spyder และลัมโบร์กินีรุ่นอื่นๆ ทั้ง Huracán, Aventador และ Urus สามารถเลือกตกแต่งได้อย่างหลากหลายภายใต้โปรแกรม Ad Personam เพื่อให้รถแต่ละคันมีลักษณะเฉพาะตัวเพียงหนึ่งเดียวในโลก ไม่ว่าจะเป็นสีตัวถัง สีหลังคาผ้า รวมถึงวัสดุที่ใช้ตกแต่งภายในห้องโดยสาร ซึ่งก็จะทำให้มูลค่าของตัวรถพุ่งสูงขึ้นไปอีก โดยประเทศไทยก็มีสตูดิโอ Ad Personam ให้บริการแก่ลูกค้าที่สนใจซื้อรถลัมโบร์กินีด้วยเช่นกัน

 สนนราคาจำหน่ายของ Lamborghini Huracán EVO Spyder 2022 ใหม่ ในประเทศไทยเริ่มต้นที่ 26,690,000 บาท โดยราคาจะขยับเพิ่มขึ้นตามการตกแต่งและออปขันต่างๆ ที่เลือก

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง