'อีวี ไพรมัส' เรียกคืนรถ EV ยี่ห้อ VOLT  City FOR-TWO หลังพบปัญหาถุงลมนิรภัยทำงานผิดปกติ
'อีวี ไพรมัส' เรียกคืนรถ EV ยี่ห้อ VOLT City FOR-TWO หลังพบปัญหาถุงลมนิรภัยทำงานผิดปกติ

'อีวี ไพรมัส' เรียกคืนรถ EV ยี่ห้อ VOLT  City FOR-TWO หลังพบปัญหาถุงลมนิรภัยทำงานผิดปกติ

จากปัญหาที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา สภาผู้บริโภคได้รับร้องเรียนจากผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า VOLT รุ่น City FOR-TWO กรณีพบปัญหาความชำรุดบกพร่องของระบบถุงลมนิรภัย ส่งผลให้ถุงลมนิรภัยไม่ทำงานอันเนื่องมาจากข้อบกพร่องระหว่างการผลิต สภาผู้บริโภคจึงดำเนินการติดต่อประสานงานไปยัง บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและแก้ไขปัญหาโดยด่วน


ซึ่งล่าสุด บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ได้ออกประกาศชี้แจงและดำเนินการเรียกคืนรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น VOLT FOR 2 เพื่อดำเนินการแก้ไขระบบถุงลมนิรภัยให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย เนื่องจากมีชุดสายไฟที่ติดตั้งมาไม่ครบจากโรงงาน ทางบริษัทฯ จึงได้แจ้งรายงานปัญหาดังกล่าวไป ที่โรงงานผู้ผลิตให้ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทางโรงงานผู้ผลิตได้ยอมรับถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และยืนยันจะดำเนินการโดยเร่งด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยเร็วที่สุด

ทางบริษัทฯ จะดำเนินการออกจดหมายเรียกคืน และเชิญลูกค้ารถยนต์ FOR 2 ทุกท่านเข้ามาทำการติดตั้งชุดสายไฟ เพื่อให้ระบบสมบูรณ์ พร้อมตรวจเช็คความเรียบร้อยของตัวรถ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งนี้ผู้บริโภคสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับฝ่ายบริการลูกค้าของบริษัทได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-114-3099 

“ขอแนะนำผู้บริโภคท่านใดที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นดังกล่าว ควรเร่งนำรถเข้าตรวจสอบ และในระหว่างนี้ไม่ควรนำรถยนต์มาใช้งานเพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค พร้อมทั้งขอให้เก็บหลักฐานสัญญา ใบโฆษณาและใบเสร็จการชำระเงินเพื่อประโยชน์ในการเรียกร้องสิทธิกรณีเกิดความเสียหายในภายหลัง” นายภัทรกรกล่าวเสริม

ทั้งนี้ หากผู้บริโภคท่านใดพบปัญหา อาทิเช่น พบว่าถูกเรียกเก็บค่าบริการหรือถูกปฏิเสธไม่ให้เปลี่ยนถุงลมนิรภัย สามารถแจ้งมาที่สภาผู้บริโภคตามช่องทาง ได้ทันที 

 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง