เข้าไทยตุลาคมนี้ Xpeng X9 Flagship MPV 7 ที่นั่ง
เข้าไทยตุลาคมนี้ Xpeng X9 Flagship MPV 7 ที่นั่ง

เข้าไทยตุลาคมนี้ Xpeng X9 Flagship MPV 7 ที่นั่ง 

ผู้นำเข้าอย่างเป็นทางการ ” นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย ” Neo Mobility Asia เป็นความร่วมมือระหว่าง MGC-ASIA จับมือกับ Arun+ (อรุณพลัส) ในกลุ่มของ ปตท.

XPENG อ่านว่า เสี่ยวเผิง บริษัทสตาร์ทอัพจากประเทศจีน ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 โดย Xia Heng และ He Tao ที่นำบริษัทเข้า IPO ในตลาดหุ้นสหรัฐที่ 1,500 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 53,000 ล้านบาท) วางตัวเป็นบริษัทรถยนต์ Smart EV เจาะกลุ่มลูกค้า Premium Cars ภายใต้ Guangzhou Xiaopeng Motors Technology Co. Ltd. ดำเนินธุรกิจในชื่อ XPeng Motors

XPENG เสี่ยวเผิง หรือ เอ็กซ์เผิง เตรียมเปิดตัวในไทยภายในปี 2024 นี้ ภายใต้ Distributor ผู้นำเข้าอย่างเป็นทางการ ไม่ได้เข้ามาทำตลาดในไทยโดยบริษัทแม่จากประเทศจีน โดยรุ่นแรกที่เข้ามาทำตลาดในไทย เปิดตัวไปแล้วเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา เคาะราคา XPENG G6 : 1,439,000 – 1,599,000 บาท | Premium SUV แบต 800V Technology ชาร์จ DC 280 kW

ภายในหรูหรากว้างขวาง 
XPENG X9 ออกแบบภายในห้องโดยสารมาเพื่อตอบสนองความต้องการของทุกรูปแบบการเดินทาง ทั้งส่วนตัวและครอบครัว มีพื้นที่ใช้สอยภายในห้องโดยสาร 7.7 ตร.ม. ซึ่งเพียงพอเมื่อเทียบกับรถยนต์ในระดับเดียวกัน และถึงแม้ว่าจะบรรทุกผู้โดยสาร 7 ที่นั่งแบบเต็มจำนวน ยังสามารถขนสัมภาระอุปกรณ์ตั้งแคมป์หรืออุปกรณ์กีฬาได้อีก ปรับเบาะนั่งแถวที่สามด้วยระบบไฟฟ้าง่ายๆ เพียงแค่คลิกเดียว โดยจะเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระขึ้นเป็น 2,554 ลิตร เท่ากับการบรรจุกระเป๋าเดินทางขนาด 20 นิ้ว ได้ถึง 29 ใบ

ติดตั้งตู้เย็นอัจฉริยะแบบเก็บความร้อนและความเย็นในรถ มีหน้าจอแสดงผลอินโฟเทนเมนต์ขนาด 21.4 นิ้ว นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบปรับอากาศกลางแบบบูรณาการรอบคันเป็นรุ่นแรกของโลก ซึ่งมอบลมที่เงียบและอ่อนโยนให้แก่ผู้โดยสาร

 

 

Share:
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง