เปิดตัว Cayenne S E-Hybrid Coupé รุ่นประกอบมาเลเซีย ขุมพลัง 519 แรงม้า เริ่ม 6.29 ล้านบาท
เปิดตัว Cayenne S E-Hybrid Coupé รุ่นประกอบมาเลเซีย ขุมพลัง 519 แรงม้า เริ่ม 6.29 ล้านบาท

ปอร์เช่ ประเทศไทย เปิดตัว Porsche Cayenne S E-Hybrid Coupé รถเอสยูวีสุดหรูรุ่นใหม่ ที่ปรับโฉม พร้อมสมรรถนะการขับขี่อันเร้าใจ โดยเปิดราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 6,290,000 บาท และพร้อมส่งมอบได้ในเดือนสิงหาคม 2567

สำหรับ Porsche Cayenne S E-Hybrid Coupé ใหม่นี้ เป็นรถรุ่นที่ 2 จากสายการผลิตของประเทศมาเลเซีย และเป็นรถรุ่นแรกที่ส่งออกมายังประเทศไทย ดีไซน์ภายนอกได้รับการปรับโฉมใหม่ โดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบ HD Matrix LED โมดูลความละเอียดสูง 2 ชุด และพิกเซลกว่า 32,000 พิกเซลต่อโคมไฟ ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยและความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร มาพร้อมชุดแต่ง Black High Gloss รอบคัน ขณะที่ล้ออัลลอยลายจะมีขนาด 20 นิ้ว สีเทา Vesuvius Grey

ภายในห้องโดยสารเป็นโทนสีดำ เป็นครั้งแรกที่มีการติดตั้งพวงมาลัย GT Sports และ แพ็คเกจ Sport Chrono พร้อมนาฬิกา Porsche Design เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ให้ความหรูหราแบบสุดๆ นส่วนแผงแดชบอร์ดมีหน้าปัดดิจิตอลแบบโค้งมนขนาด 12.6 นิ้ว และหน้าจอระบบ Infotainment ขนาด 12.3 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน Apple CarPlay ตำแหน่งคันเกียร์อัตโนมัติย้ายไปทางซ้าย มีช่องเก็บของและแผงควบคุมระบบปรับอากาศขนาดใหญ่

นอกจากนี้ยังมาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆ อีกมากมาย ได้แก่ ระบบเสียงรอบทิศทาง BOSE เบาะหนังเลือกได้ 2 สี คือ สีดำ หรือ สีแดงบอร์โด, เครื่องฟอกอากาศภายในห้องโดยสาร, เบาะนั่งไฟฟ้าปรับได้ 14 ทิศทางพร้อมระบบจำตำแหน่งสำหรับเบาะผู้โดยสารด้านหลัง และม่านบังแดดด้านหลังที่เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง

ขุมพลัง Cayenne S E-Hybrid Coupé 2024 ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ V6 เทอร์โบ 3.0 ลิตร ให้กำลัง 260 กิโลวัตต์ (353 แรงม้า) แรงกว่าเครื่องยนต์ใน Cayenne E-Hybrid ถึง 36 กิโลวัตต์ (49 แรงม้า) เมื่อผสมผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าใหม่ ส่งผลให้ระบบมีกำลังรวม 382 กิโลวัตต์ (519 แรงม้า) รถเอสยูวีคูเป้รุ่นนี้เร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลาเพียง 4.7 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 263 กิโลเมตร/ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับระยะทางวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าสูงสุด 90 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน EAER City) เหมาะสำหรับการขับขี่ภายในกรุงเทพฯ ในชีวิตประจำวันได้อย่างสบาย

ด้านระบบช่วงล่าง ได้รับการปรับเซทใหม่ ให้มีความนุ่มนวล มาพร้อมระบบกันสะเทือนแบบถุงลม เทคโนโลยี Two-Chamber Two-Valve ที่ช่วยให้ควบคุมรถได้ง่ายทั้งบนถนนออนโรด และแบบออฟโรด มีระบบกันสะเทือนแบบถุงลม พร้อมโหมดการขับขี่ระหว่าง Normal, Sport และ Sport Plus

Cayenne S E-Hybrid Coupé 2024 มีเฉดสีตัวถังให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีขาวเมทาลิก Carrara White, สีดำเมทาลิก Chromite Black และสีเงินเมทาลิก Dolomite Silver

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง