SUZUKI FRONX Mild HYBRID โฉมใหม่ เตรียมมาไทยปีหน้า อัตราการสิ้นเปลือง 25.5 กม./ลิตร
SUZUKI FRONX Mild HYBRID โฉมใหม่ เตรียมมาไทยปีหน้า อัตราการสิ้นเปลือง 25.5 กม./ลิตร

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือ Maruti Suzuki ประเทศอินเดีย กำลังพัฒนาเครื่องยนต์ไฮบริด ที่ประหยัดน้ำมันที่สุดโดยให้อัตราสิ้นเปลือง 35 กม./ลิตร คาดว่าการออกแบบไม่ต่างจากโฉมปัจจุบันเท่าไหร่นัก และยังมีรายงานต่อ รถที่กล่าวถึงก็คือ Fronx hybrid มีแพลนจะเปิดตัวในปีหน้า

ก่อนที่มีคนพบเห็นว่า SUZUKI FRONX กำลังทดสอบวิ่งในประเทศอินโดนีเซีย และคาดว่าน่าจะเป็นรุ่น Mild HYBRID เป็นส่งออกจากประเทศอินเดีย สู่ตลาดต่างประเทศ

กระทั่งมีข่าวว่า SUZUKI อาจจะเปิดตัวรถยนต์คอมแพ็คครอสโอเวอร์เอสยูวีรุ่นใหม่ FRONX ในญี่ปุ่น โดยมีกำหนดการณ์ช่วงเดือนสิงหาคม 2024 ที่จะถึงนี้

ล่าสุด SUZUKI ประเทศไทยประกาศแผนงานจำหน่ายรถยนต์ในประเทศปีหน้า ทั้งไฮบริด และ ไฟฟ้าล้วน ด้วยการนำเข้าจากอินโดฯ และ อินเดีย สำหรับเราคาดว่าหนึ่งในนั้นคือ SUZUKI FRONX Mild HYBRID ด้วยการนำเข้าจากประเทศอินเดีย มีจำหน่าย 2 เครื่องยนต์ได้แก 1.0T และ 1.2L ปัจจุบัน Mild Hybrid ยังไม่จำหน่ายในอินเดีย และ อื่นๆ

ล่าสุด ข้อมูลด้านเทคนิคของ SUZUKI SWIFT Mild HYBIRD โฉมใหม่ ถูกเปิดเผยออกมาเป็นที่เรียบร้อย

เครื่องยนต์เบนซิน ไฮบริด 3 สูบ 1.2 ลิตร

เครื่องยนต์ ไดเร็กอินเจคชั่น 4 สูบ 1.2 ลิตรแบบอินไลน์ แบบดูดอากาศตามธรรมชาติ + มอเตอร์ S-Ene Charge มายด์ไฮบริด SHVS ให้กำลัง 82 แรงม้า ที่ 5,700 รอบต่อนาที แรงบิด 108 นิวตัน-เมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที กำลังมอเตอร์ไฟฟ้า 3.1 แรงม้า ที่ 1,000 รอบต่อนาที แรงบิดมอเตอร์ไฟฟ้า 60 นิวตัน-เมตร ที่ 100 รอบต่อนาที่ ส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ CVT

ระบบขับเคลื่อน 2WD และ 4WD Full-Time

อัตราสิ้นเปลือง 24.5 กม./ลิตร WLTC (CVT) 25.5 กม./ลิตร (5MT)

ขนาดตัวถัง ความยาว 3,860 มม. กว้าง 1,695 มม. ความสูง 1,500 มม. ระยะฐานล้อ 2,450 มม

UZUKI SWIFT Mild HYBIRD พัฒนาบนแพลตฟอร์ม HEARTECT มาพร้อมจอแสดงผลส่วนกลางขนาด 9 นิ้งรองรับการเชื่อมต่อ Suzuki Connect ช่องซีดีบนคอนโซลกลางเหนือพอร์ตชาร์จ USB หลายช่อง ทั้งยังมีเครื่องบันทึกการขับขี่ เพื่อให้ขับขี่ได้สะดวกขึ้น นอกจากนี้ภายในติดตั้งเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติเต็มรูปแบบพร้อม Nanoe-X ทุกรุ่นจะมีช่องเสียบไฟ USB [Type-C] เป็นมาตรฐาน

และมีระะช่วยเหลือในการขับขี่ และความปลอดภัยอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น เบรกมือไฟฟ้า, ระบบช่วยเบรกรถอัตโนมัติชั่วคราว,ระบบรองรับเบรกด้วยเซ็นเซอร์คู่, ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบปรับได้, ระบบป้องกันการออกนอกเลน, ระบบจดจำป้ายจราจร, ระบบแสดงจุดบอด, ระบบตรวจสอบความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่, ระบบเบรกอัตโนมัติ เป็นต้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง