มาไทยแน่! Polestar ประกาศแผนขยายธุรกิจ สู่ตลาดใหม่ 7 แห่งในปีหน้า
มาไทยแน่! Polestar ประกาศแผนขยายธุรกิจ สู่ตลาดใหม่ 7 แห่งในปีหน้า

Polestar แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยมจากสวีเดน ท่ามกลางยอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าที่เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ส่งผลให้มีการขยายตลาดเพิ่มขึ้นอีก 7 แห่ง โดยจะเริ่มในปี 2025 นี้ ได้แก่ ฝรั่งเศษ ที่เป็นตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 รองลงมาจากเยอรมนี และสาธารณรัฐเช็ก สโลวาเกีย ฮังการี โปแลนด์ บราซิล รวมถึงประเทศไทย โดยการดำเนินธุรกิจนั้นจะใช้รูปแบบการขายจากความช่วยเหลือของพันธมิตรที่จัดจำหน่ายในท้องถิ่น

โดยขณะนี้ Polestar กำลังขยายขอบเขตการจำหน่ายรถยนต์ใหม่ทั่วโลก โดยมีการเริ่มใช้รูปแบบการขายผ่านตัวแทนจำหน่ายแล้ว จากเดิมที่แบรนด์จำหน่ายเองเพียงผู้เดียว ทว่าลูกค้าทุกท่านยังคงสามารถสั่งซื้อรถยนต์ Polestar รวมถึงปรับแต่งรถยนต์ของตนเองผ่านช่องทางออนไลน์ได้ หรือจะทำผ่านตัวแทนจำหน่ายของ Polestar Spaces ได้ด้วยเช่นกัน

Thomas Ingenlath ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของ Polestar เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนการขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดใหม่ 7 แห่ง ภายในปี 2568 ได้แก่ ฝรั่งเศส, สาธารณรัฐเช็ก, สโลวาเกีย, ฮังการี , โปแลนด์, ไทย, บราซิล โดยร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในท้องถิ่น

การขยายธุรกิจของเรากับพันธมิตรใหม่และที่มีอยู่จะช่วยให้เราเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ด้วยความร่วมมือและการขยายธุรกิจเหล่านี้ เราจะใช้ประโยชน์จากแบรนด์ที่แข็งแกร่งและกลุ่มโมเดลที่กำลังเติบโตของเรา

บริษัทกำลังขยายขอบเขตการค้าปลีกกับพันธมิตรทั้งที่มีอยู่และใหม่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนไปใช้รูปแบบการขายใหม่ทำให้ลูกค้าสามารถซื้อและเป็นเจ้าของ Polestar ได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะขยายไปสู่ตลาดหลักอื่นๆ ในช่วงครึ่งหลังของปี

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง