ราคาล่วงหนัก ส่อง 5 รถมือสองราคาไม่เกิน 150,000 บาท ทนทาน ซื้อไปใช้คุ้มชัวร์
ราคาล่วงหนัก ส่อง 5 รถมือสองราคาไม่เกิน 150,000 บาท ทนทาน ซื้อไปใช้คุ้มชัวร์

ณ ปัจจุบันจะเห็นได้ชัดว่า รถยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังมีราคาที่จับต้องได้ เนื่องจากหลายแบรนด์หันมาผลิตรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อแข่งขันในตลาดมากขึ้นเช่นเดียวกัน ส่งผลให้ รถยนต์มือสองต้องปรับราคาลดลง เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงได้ง่ายกว่า บางคันปรับราคาอยู่เพียงแค่หลักแสนต้นๆเท่านั้น วันนี้เราเลยจะพามาชมว่า มีรถยนต์มือสองรุ่นไหนกันบ้าง ที่ราคาถูกสบายกระเป๋า และสามารถเป็นเจ้าของได้ โดยใช้เงินไม่เกิน 150,00 บาท

1. Toyota Camry (ACV30) Toyota Camry รหัส ACV30 เป็นรถยนต์ที่เริ่มวางจำหน่ายเมื่อปี 2002 - 2006 เรียกได้ว่ามีอายุนานพอสมควร แต่อย่างไรก็ถือว่าเป็นรุ่นที่น่าสนใจอย่างมาก ในการจับจองเป็นเจ้าของในปัจจุบัน เพราะราคาตอนนี้ ของ Toyota Camry ACV30 อยู่ที่ 149,000 เท่านั้น ในขณะที่ตัวถังขนาดใหญ่เหมาะกับเดินทางไกลและประหยัดน้ำมันใช้ได้ รับรองใช้งานได้เกินราคาอย่างแน่นอน

2. Toyota Corolla Altis (E140) เอกลักษณ์สุดตรงที่เป็นรถยนต์หน้าแบน เริ่มจำหน่ายในช่วงปี 2008-2013 แม้จะไม่ได้รับความชื่นชมในเรื่องรูปลักษณ์ถายนอกเท่าไรห่นัก แต่การใช้งานถือว่าตอบโจทย์เป็นอย่างดีทีเดียว toyota Corolla Altis E140 ถือเป็นรถที่มีความทนทาน เลือกอะไหล่ได้อย่างหลากหลายยิ่งเป็นรุ่นไมเนอร์เชนจ์ที่ใช้เกียร์ออโต้ 4 สปีด ยิ่งน่าสนใจอย่างมากทีเดียว

3. Toyota Soluna Vios (โฉมแรก) เป็นรถยนต์ที่มีความคล่องตัวสูง เพราะมีขนาดเล็ก เริ่มจำหน่ายปี 2004 แถมราคามือสองตกลงมากๆ อยู่แค่ 99,000 บาทเท่านั้น มีจุดเด่นที่พวงมาลัยและช่วงล่าง อัตราสิ้นเปลืองทางไกลอาจแตะ 15 กม./ชม. ปัจจุบันยังมีขายในรถสภาพดี ใครยังไม่มีตัวเลือกว่าจะซื้อคันไหน รุ่นนี้ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่เบาทีเดียว

4. Honda Civic ES หรือที่เรียกกันว่าโฉม Dimension เป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่น่าใช้และได้รับความสนใจอย่างมากในยุคนั้น เริ่มจำหน่ายในช่วงปี 2001-2005 เรื่องดีไซน์ถือว่าดูดี และเหมาะสำหรับคนวัยทำงานและอยากมีรถคันแรก เพราะการใช้งานที่ง่าย ไม่จุกจิก ซ่อมบำรุงก็ง่าย และที่สำคัญราคาที่เป็นใจ ถ้าหากอยากได้สภาพที่เนี๊ยบขึ้นมาหน่อย ก็คงไม่เกินแสนต้นๆอย่างแน่นอน

5. Nissan Tiida / Tiida Latio (4 ประตู) เชื่อว่าหลายคนยังไม่รู้ว่า จริงๆแล้ว Nissan Tiida ถือเป็นรถยนต์ที่เหมาะสำหรับซื้อใช้มากที่สุดอีกหนึ่งคันของรถยนต์มือสองเลยทีเดียว เพราะด้วยดีไซน์หรือบอดี้ที่ไม่ได้รับความนิยม ทำให้ถูกมองข้ามจากรุ่นอื่นๆ แต่ถ้าเทียบกับความกว้างขวางภายในห้องโดยสารแล้วนั้น เรียกรถคันนี้ว่าเป็นรถครอบครัวเลยก็ยังได้ นอกจากนี้ยังมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 และ 1.8 ลิตร เดินทางได้ไกลๆสบาย มีความทนทาน บำรุงรักษาง่าย ส่วนราคามือสองก็ไม่แพง ราวๆ 149,000 บาท ไม่เกินนี้ ใครที่อยากมีรถใช้ในราคาที่สบายๆ ตัวเลือกนี้ไม่น่าเสียใจอย่างแน่นอน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง