เคลียร์ทุกประเด็น! น้ำยาล้างจานใช้ล้างรถได้ไหม?
เคลียร์ทุกประเด็น! น้ำยาล้างจานใช้ล้างรถได้ไหม?

คำตอบคือ น้ำยาล้างจาน ไม่ควรนำมาล้างรถ

สาเหตุที่ 1 ทำลายสีรถ - น้ำยาล้างจานมีฤทธิ์กัดกร่อนสูง อาจทำให้สีรถหมองคล้ำ เสียความเงางาม และอาจทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้

สาเหตุที่ 2 ไม่สามารถขจัดคราบสกปรกบางชนิดได้ - น้ำยาล้างจานออกแบบมาเพื่อขจัดคราบไขมันจากจานชาม ไม่ได้มีส่วนผสมที่เหมาะสำหรับขจัดคราบสกปรกประเภทอื่นๆ ที่เกาะติดอยู่บนรถ เช่น คราบยางมะตอย หรือ คราบแมลง

สาเหตุที่ 3 ไม่สามารถเคลือบสีรถ - น้ำยาล้างรถทั่วไปจะมีส่วนผสมที่ช่วยเคลือบสีรถ ทำให้สีรถเงางามและป้องกันรอยขีดข่วน แต่ในน้ำยาล้างจานไม่มีส่วนผสมเหล่านี้

แต่หากคุณอยากใช้น้ำยาล้างจานมาล้างรถแทน เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการซื้อน้ำยาล้างรถที่มีราคาสูงกว่าน้ำยาล้างจาน คุณควรเลือกใช้น้ำยาล้างจานสูตรอ่อนโยนแทน เพราะจะช่วยถนอมพื้นผิวรถของคุณได้ดีกว่า

ควรเลือก และใช้น้ำยาล้างจานอย่างไร ?

หากต้องการใช้น้ำยาล้างจานเพื่อการล้างทำความสะอาดพื้นผิวต่าง ๆ อย่างอ่อนโยน ไม่ว่าจะเป็นจาน ชาม หรือแม้แต่รถยนต์ อาจใช้หลักเหล่านี้ในการเลือกซื้อและใช้น้ำยาล้างจาน

เลือกน้ำยาล้างจานที่ไม่ทิ้งสารเคมีตกค้าง
การเลือกน้ำยาล้างจานสูตรอ่อนโยน ที่ไม่ทิ้งสารเคมีตกค้างไว้บนพื้นผิวต่าง ๆ เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการใช้น้ำยาล้างจานเพื่อล้างภาชนะ และรถยนต์ เพราะจะทำให้สามารถล้างออกได้ง่าย ๆ ด้วยน้ำสะอาด จึงไม่ทิ้งคราบไว้บนพื้นผิว

เลือกน้ำยาล้างจานที่ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติ
การเลือกน้ำยาล้างจานที่ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติ จะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าน้ำยาล้างจานของคุณนั้นอ่อนโยนต่อพื้นผิวต่าง ๆ และลดความเสี่ยงในการกัดกร่อนและทำลายพื้นผิวต่าง ๆ

เจือจางน้ำยาล้างจานด้วยน้ำเปล่าก่อนทำความสะอาดพื้นผิวต่าง ๆ
อีกหนึ่งวิธีในการใช้น้ำยาล้างจานมาล้างรถอย่างปลอดภัย และลดความเสี่ยงในการทำลายพื้นผิวของรถได้ก็คือ การเจือจางน้ำยาล้างจานด้วยการผสมกับน้ำเปล่าก่อนนำมาใช้ทำความสะอาดนั่นเอง วิธีนี้จะช่วยให้คุณสามารถล้างน้ำยาออกจากพื้นผิวได้ง่าย ลดการเสียดสีต่อพื้นผิวได้มากทีเดียว

นอกจากนั้น การเลือกใช้น้ำยาล้างจานที่มีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติ และไม่ทิ้งสารเคมีตกค้างเอาไว้ รวมถึงการเจือจางน้ำยาล้างจานก่อนใช้เสมอยังช่วยถนอมมือ และผิวพรรณของผู้ใช้ได้อีกด้วย


ดังนั้น เพื่อรักษาสีรถให้สวยงามและอยู่ได้นาน ควรใช้น้ำยาล้างรถที่ผลิตขึ้นมาสำหรับรถยนต์โดยเฉพาะค่ะ น้ำยาล้างรถจะมีสูตรที่อ่อนโยนต่อสีรถ ช่วยขจัดคราบสกปรกได้อย่างหมดจด และยังมีส่วนผสมที่ช่วยเคลือบสีรถให้เงางาม

Share:
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง