เผยเคล็ดลับดับกลิ่นอับในรถ ช่วงฝนกระหน่ำ แบบนี้
เผยเคล็ดลับดับกลิ่นอับในรถ ช่วงฝนกระหน่ำ แบบนี้

เผยเคล็ดลับดับกลิ่นอับในรถ ช่วงฝนกระหน่ำ แบบนี้ 

วิธีดับกลิ่นในรถ ดับกลิ่นอับในรถ ดับกลิ่นเหม็นเน่าในรถยังไง
ก่อนดับกลิ่นภายในห้องโดยสาร ให้ลองหาที่มาของกลิ่น หากพบแล้วให้จัดการทำความสะอาด หรือเช็ด ดูดฝุ่นออก จากนั้นก็เริ่มดับกลิ่น ซึ่งมีวิธีการหลากหลาย ไม่ยุ่งยาก และราคาไม่แพง ดังนี้

1. น้ำส้มสายชู
นำน้ำส้มสายชูประมาณ 2-4 ช้อน ใส่ภาชนะแล้วตั้งทิ้งไว้ในรถเป็นเวลา 1-2 ชั่วโมง ด้วยกรดของน้ำส้มสายชูนั้นจะทำหน้าที่ดูกลิ่นที่อับชื้นภายในรถให้หายไป นอกจากนี้น้ำส้มสายชูยังช่วยขจัดคราบที่เปื้อนเบาะหนังได้ด้วย เพียงแค่นำผ้าชุบน้ำส้มสายชูหมาดๆ มาเช็ดตามจุดที่ต้องการทำความสะอาด ขอบอกเลยเฉียบสุดๆ

2. ถ่านไม้

การนำถ่านไม้มาวางในรถเพื่อดับกลิ่น นับว่าเป็นวิธีง่ายๆ ที่สามารถทำได้ตลอดเวลา และง่ายมากๆ เพียงแค่วางก็พร้อมดับกลิ่นได้ทันที จะทิ้งไว้นานแค่ไหนก็ไม่เป็นอันตราย โดยรูพรุนของถ่านไม้นี้มีกลไกการดูดซับสารไฮโดรคาร์บอนที่ประกอบอยู่ในสารกลิ่น และที่สำคัญสำหรับถ่านไม้บางชนิดมีส่วนประกอบของจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์อยู่ ซึ่งจะช่วยดูดซับกลิ่นและฆ่าเชื้อโรคได้อีกด้วย ข้อควรระวังในการนำถ่านมาดับกลิ่นในรถคือ ควรหาภาชนะที่มีรูระบายเพื่อป้องกันคราบถ่านเปื้อนรถ เสื้อผ้า และผิวหนัง

3. เมล็ดกาแฟบด
เคล็ดลับนี้เหมาะสำหรับคอกาแฟ เพียงแค่นำเมล็ดกาแฟแห้งมาบดให้ละเอียด นำมาห่อใส่ผ้าแล้วมัดผ้าให้แน่น เพื่อกันไม่ให้ผงกาแฟบดหกเลอะเทอะภายในรถ ทิ้งไว้ 2-3 วัน เพียงเท่านี้กลิ่นอับชื้นภายในรถก็จะหายไป แถมจะได้กลิ่นหอมสดชื่นของเมล็ดกาแฟภายในรถอีกด้วย

4. ใบชา

สำหรับใบชาก็จะคล้ายๆ กับเมล็ดกาแฟบด เพียงแค่นำใบชาตากแห้งตามจำนวนที่ต้องการมาวางไว้ในรถ ทิ้งไว้ข้ามคืน กลิ่นอับก็จะหายไป หรือถ้าหากหาใบชาตากแห้งไม่ได้ เราสามารถนำชาแบบซองสำเร็จรูปมาวางแทนก็ได้เช่นกัน

5. จอดรถตากแดด

วิธีนี้คุณจะกำจัดได้ทั้งกลิ่นอับในรถ และเชื้อแบคทีเรียไปพร้อมๆ กัน ง่ายมาก เพียงนำรถไปจอดกลางแจ้ง 2-3 ชม. เปิดหน้าต่างรถเพื่อให้ลมถ่ายเท เพียงเท่านี้ก็หมดปัญหาทั้งกลิ่นอับในรถ ทั้งเชื้อแบคทีเรีย เรียกได้ว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวที่แท้จริง

6. เบกกิ้งโซดา
คุณสมบัติของเบกกิ้งโซดา สามารถช่วยลดกลิ่นอับในรถได้ เนื่องจากกลิ่นอับภายในรถส่วนใหญ่จะเป็นกรด แต่เบกกิ้งโซดามีคุณสมบัติเป็นด่าง ให้นำเบกกิ้งโซดาใส่กล่องที่มีรูแล้ววางไว้ภายในรถยนต์ช่วยดูดซับกลิ่นเหม็น กลิ่นเน่าได้

7. จอดรถตากแดด
การจอดรถตากแดดทิ้งไว้ ช่วยกำจัดได้ทั้งกลิ่นอับในรถ และเชื้อแบคทีเรียด้วย เพียงนำรถไปจอดกลางแจ้ง 2-3 ชม. เปิดหน้าต่างรถเพื่อให้ลมถ่ายเท ลดกลิ่นอับ ลดเชื้อแบคทีเรียภายในรถยนต์ได้  ข้อควรระวังหากเป็นรถยนต์ที่มีเบาะหนังไม่ควรจะจอดกลางแดดนานเกินไป อาจส่งผลให้เบาะหนังเสื่อมสภาพเร็ว

สำหรับเคล็ดลับกำจัดกลิ่นอับในรถ ด้วยวิธีธรรมชาติ คุณสามารถเลือกใช้เคล็ดลับได้ตามใจชอบ สะดวกแบบไหนใช้แบบนั้นเลย แล้วอย่าปล่อยให้รถแสนสวยที่เรารักต้องมีกลิ่นอับชื้นที่ไม่พึงประสงค์ ทั้งนี้ก็เพื่อสุขภาพกายและใจที่ดีในการขับขี่บนท้องถนน

Share:
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง