ถ้าจะซื้อรถ เบาะผ้า Vs เบาะหนัง  ควรเลือกแบบไหน?
ถ้าจะซื้อรถ เบาะผ้า Vs เบาะหนัง ควรเลือกแบบไหน?

 

 

เบาะผ้า คืออะไร? เบาะผ้าเป็นเบาะยอดนิยมที่ส่วนใหญ่จะมีหลากหลายสีสันสดใสให้เลือก เนื่องจากเป็นเบาะที่สามารถหาวัสดุมาตัดเย็บได้ง่าย สามารถเลือกรายละเอียดหรือลูกเล่นได้หลายลาย ทำให้มีราคาไม่แพง และยังเป็นเบาะที่ค่ายรถยนต์ต่าง ๆ เลือกใช้ เพราะสามารถช่วยประหยัดต้นทุนได้ นอกจากนี้เบาะผ้าก็ยังมีผ้าหลายชนิดให้เลือกตั้งแต่ราคาถูกไปจนถึงผ้ากำมะหยี่ราคาสูง ซึ่งขึ้นอยู่กับการเลือกและดีไซน์ของแต่ละคนว่าชอบแบบไหนค่ะ ข้อดีของเบาะผ้าที่เป็นที่นิยมก็คือ เป็นเบาะที่สามารถทนต่อสภาพอากาศได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งอากาศร้อนอย่างบ้านเรา เบาะผ้าจะไม่อมความร้อนและยังมีความนุ่มสบายเข้ากับสรีระของผู้โดยสารได้ดีด้วย

เบาะหนัง คืออะไร ? สำหรับใครที่ชอบความหรูหรา สวยงาม ควรเลือกเบาะหนังในการตกแต่งรถยนต์ค่ะ เนื่องจากผิวสัมผัสของเบาะหนังนั้นจะมีความมันเงา ให้ลุคที่ดูหรูหรา ดูภูมิฐาน ที่สำคัญเบาะประเภทนี้มักจะมีราคาแพง เพราะเนื่องจากในบางรุ่นอาจมีการใช้หนังแท้ที่ทำจากสัตว์ ทำให้ต้องผ่านกระบวนการฟอกสีและซักฟอก เพื่อช่วยลดกลิ่นที่ติดกับหนัง แต่ข้อดีก็คือ เบาะหนังมักจะมีความนุ่มเป็นพิเศษครับ

 


เปรียบเทียบ ข้อดี – ข้อเสีย ของเบาะแต่ละประเภท หลังจากที่ได้ทำความรู้จักกับเบาะแต่ประเภทกันไปแล้วคราวนี้ก็มาดูกันว่า ข้อดี – ช้อเสียของเบาะแต่ละประเภทนั้นมีอะไรบ้าง ซึ่งข้อดี – ข้อเสียเหล่านี้อาจจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับ

 

 

 

 

Share:
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง