MG เตรียมปรับแผนชู ‘รถไฮบริด’ แทน ‘รถเครื่องยนต์สันดาป’
MG เตรียมปรับแผนชู ‘รถไฮบริด’ แทน ‘รถเครื่องยนต์สันดาป’

ทางด้าน นาย ซู๋ว์ หยิ่น (Mr. Xu Yin) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด (MG) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรถยนต์ในประเทศไทยช่วง 6 เดือน (มกราคม-มิถุนายน) ของปี 2567 นับเป็นช่วงเวลาแห่งความท้าทายด้วยสภาวะทางเศรษฐกิจ ความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อรถยนต์ การมีผู้เล่นรายใหม่ เข้าสู่ตลาด ไปจนถึงสงครามราคาที่ดุเดือด ประกอบกับเทรนด์ตลาดยานยนต์ที่เปลี่ยนไป โดยมียอดจดทะเบียนอยู่ที่ 345,150 คัน ลดลง 24% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า (EV) และรถยนต์ไฮบริด (HEV) มีอัตราที่เติบโตสวนทางตลาด 

ทั้งนี้ ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2567 เอ็มจี สามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดได้ 3% โดยในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมีแผนแนะนำผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ที่สอดรับกับเทรนด์ตลาดยานยนต์มากขึ้น เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และมีนโยบายนำเทคโนโลยีไฮบริดทดแทนเครื่องยนต์สันดาปด้วย ALL NEW MG 3 HYBRID+ ที่จะประกาศราคาและเปิดรับจองในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ ที่โชว์รูมเอ็มจีทั่วประเทศ

ขณะที่ จากการเก็บข้อมูลของ เอ็มจี ในช่วงครึ่งปีแรกพบว่า ยอดขายของบริษัทในช่วงครึ่งปีแรกมาจากกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า (BEV) คิดเป็นสัดส่วน 55% และกลุ่มเครื่องยนต์สันดาปและพลังงานทางเลือก คิดเป็นสัดส่วน 45% ซึ่งเป็นไปตามเทรนด์ของตลาดเช่นกัน จึงสะท้อนให้เห็นถึงจุดเปลี่ยนของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย และการก้าวเข้าสู่ยุคพลังงานทางเลือกอย่างแท้จริง โดยปัจจุบันบริษัทมีรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายในจำหน่ายอยู่ที่ 2 รุ่น ได้แก่ MG 5 และ MG ZS

นอกจากนี้ MG ได้ปรับกลยุทธ์การสื่อสารที่พุ่งเป้าไปที่ความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ควบคู่ไปกับการสร้างความเข้าใจในผลิตภัณฑ์เชิงลึกและความคุ้มค่าเพื่อให้เกิดการตัดสินใจซื้อที่ตอบโจทย์กับการใช้งานให้ได้มากที่สุด รวมถึงร่วมกับผู้จำหน่ายกว่า 150 แห่งทั่วประเทศ ขับเคลื่อนแบรนด์ให้สอดรับกับกระแส หรือเทรนด์ใหม่ๆ ได้อย่างทันท่วงที เพื่อให้เกิดความสดใหม่ในการสื่อสารอยู่เสมอ

อีกทั้ง เอ็มจี เตรียมเปิด “ศูนย์บริการมาตรฐานส่วนภูมิภาค” เพื่อผลักดันผู้จำหน่ายในหัวเมืองใหญ่ที่มีศักยภาพสูงสู่การเป็นผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิค ซึ่งจะสามารถให้คำปรึกษา แนะนำ และออกช่วยเหลืองานซ่อมหน้างานกับผู้จำหน่ายในพื้นที่ใกล้เคียง โดยทาง เอ็มจี จะมีเกณฑ์ในการตรวจสอบมาตรฐาน และประเมินความพร้อมทั้งในเรื่องสถานที่ เครื่องมือ บุคลากรและทักษะความสามารถ เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต และยกระดับมาตรฐานการบริการให้ทัดเทียมทั่วประเทศ 

ขณะเดียวกัน เอ็มจี ยังคงเร่งสร้างความเชื่อมั่น และกำจัดความกังวลใจในการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งล่าสุด เอ็มจี เป็นแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวที่ประกาศเพิ่มการรับประกันคุณภาพแบตเตอรี่แรงเคลื่อนสูง ชุดมอเตอร์ขับเคลื่อน และชุดควบคุมมอเตอร์ขับเคลื่อนตลอดอายุการใช้งาน (LIFETIME WARRANTY) ในหลายรุ่น ซึ่งได้คลายความกังวลให้กับผู้บริโภค และเปิดใจกับแบรนด์มากขึ้น

Share:
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง