เผย! 5 สาเหตุว่าทำไมไม่ควรเรียนขับรถกับคนรู้จัก
เผย! 5 สาเหตุว่าทำไมไม่ควรเรียนขับรถกับคนรู้จัก

5 เหตุผล ทำไมต้องเรียนขับรถกับโรงเรียนสอนขับรถที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก ดีกว่าเรียนขับรถด้วยตัวเอง

1. เรียนขับรถกับโรงเรียนสอนขับรถที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก มั่นใจได้ว่าคุณจะเรียนขับรถอย่างถูกต้อง
โรงเรียนสอนขับรถที่ได้รับการรับรองหลักสูตรเปิดสอนจากกรมการขนส่งทางบก มีครูฝึกสอนขับรถที่ผ่านการคัดสรร และคัดกรองคุณลักษณะต่างๆ มาเป็นอย่างดี ครูผู้สอนไม่เพียงต้องผ่านบททดสอบต่างๆ ที่เข้มงวดจากกรมการขนส่งทางบกเท่านั้น แต่ยังสั่งสมประสบการณ์ในการฝึกสอนขับรถ จนมีความเชี่ยวชำนาญในการถ่ายทอดประสบการณ์ความรู้เกี่ยวกับการขับรถให้กับผู้เรียน สามารถสอนได้อย่างถูกต้อง ทั้งการฝึกขับรถในภาคปฏิบัติ และมีความแม่นยำในภาคทฤษฎี ซึ่งแตกต่างจากการเรียนขับรถด้วยตัวเอง หรือเรียนจากโรงเรียนสอนขับรถที่ไม่ได้รับรองจากกรมการขนส่งทางบกอย่างแน่นอน ที่จะเน้นฝึกขับอย่างเดียว โดยคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าสิ่งที่ถูกสอนมานั้นถูกต้องจริงแล้วหรือไม่

2. เรียนขับรถกับโรงเรียนสอนขับรถที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก ได้รู้กฎจราจรสำคัญ รู้หลักการทักษะการขับที่ถูกต้องซึ่งสำคัญมาก
การเรียนขับรถไม่ใช่แค่เพียงเรียนเพื่อให้ขับรถได้เท่านั้น แต่ยังมีเรื่องข้อกฎหมายจราจรสำคัญ ที่ผู้ขับขี่รถทุกคนจำเป็นต้องรู้ การดูแลรักษารถ การตรวจเช็กสภาพรถยนต์หรือหลักการ BEWAGON (บีวากอน) การแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ และเทคนิคการขับรถอย่างปลอดภัย เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่โรงเรียนสอนขับรถจะให้ความใส่ใจ และมุ่งเน้นการสอนที่สร้างจิตสำนึกให้กับผู้เรียน เพื่อสร้างบรรทัดฐานในการขับขี่ที่ดีและปลอดภัย ซึ่งน้อยมากที่คนเรียนขับรถด้วยตัวเอง หรือเรียนจากโรงเรียนที่ไม่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก จะตระหนักถึงความสำคัญของรายละเอียดเหล่านี้ เมื่อเกิดปัญหาขึ้นก็ไม่รู้ว่าจะต้องแก้สถานการณ์อย่างไร หรือแก้ไขด้วยวิธีที่ไม่เหมาะสม บางคนมีพื้นฐานการขับขี่รถที่ไม่ถูกต้อง จนนำไปสู่อุบัติเหตุบนท้องถนนมากมายดังที่เกิดขึ้นในทุกวันนี้

3. เรียนขับรถกับโรงเรียนสอนขับรถที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก มีสนามฝึกขับที่ได้มาตรฐาน
การหาสถานที่ฝึกเรียนขับรถเป็นเรื่องยาก เพราะสถานที่โล่งกว้างเหมาะกับการฝึกขับรถส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ที่ไม่ได้เปิดอนุญาตให้เข้าไปทำกิจกรรมตามอำเภอใจ อีกทั้งการเรียนขับรถด้วยตัวเองบนถนนจริงนั้น นอกจากจะสร้างความลำบากให้กับตัวเองที่ยังไม่ชำนาญการขับรถแล้ว ยังเป็นอุปสรรคต่อผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆ เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุในความไม่ชำนาญอีกด้วย

เรียนขับรถกับโรงเรียนสอนขับรถที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก มีพื้นที่สนามฝึกขับรถกว้างขวาง ปลอดภัยในทุกการเคลื่อนไหว เพราะมีครูผู้สอนคอยกำกับดูแลตลอดการจับพวงมาลัยรถ ฝึกหัดขับในสถานที่ที่เอื้อต่อการฝึกขับรถอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งสนามเรียนขับรถนี้จะเป็นสนามเดียวกับที่ใช้สอบใบขับขี่มอเตอร์ไซค์ และสอบใบขับขี่รถยนต์ ผู้เรียนจึงจะมีความคุ้นเคยกับสถานที่สอบตั้งแต่ตอนเรียนขับรถ ช่วยให้ผู้เรียนสามารถสอบใบขับขี่ได้อย่างมั่นใจ

4. โรงเรียนสอนขับรถที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก มีอุปกรณ์ครบพร้อม เรียนขับรถอย่างปลอดภัยในทุกวินาที
หลายคนอยากมีใบอนุญาตขับขี่ สำหรับเอาไว้ใช้เมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ยังไม่มีรถเป็นของตัวเอง เป็นเรื่องลำบากที่จะต้องหยิบยืมรถของคนอื่นมาใช้เรียนขับรถด้วยตัวเอง ทั้งไม่สะดวกและเสี่ยงต่อการเกิดข้อพิพาทในภายหลัง โรงเรียนสอนขับรถที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก มีรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ขนาดมาตรฐาน เหมาะสำหรับการฝึกเรียนขับรถโดยเฉพาะ พร้อมอุปกรณ์เสริมป้องกันอุบัติเหตุอย่างครบพร้อม เช่น เบรกเท้าในรถยนต์ ทั้งฝั่งคนขับและฝั่งครูผู้สอน แม้ผู้เรียนจะไม่มีประสบการณ์ในการขับขี่รถมาก่อนเลยก็ไม่ต้องกังวล ครูผู้สอนจะคอยอยู่เคียงข้าง ดูแลความปลอดภัยให้กับผู้เรียนอยู่เสมอ และในส่วนของเรียนขี่มอเตอร์ไซด์ ทางโรงเรียนก็จัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกัน ทั้งหมวกกันน๊อค สนับเข่าและศอกไว้ให้ใช้ เพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้เรียนทุกคน

5. โรงเรียนสอนขับรถที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก พร้อมสอบใบขับขี่มอเตอร์ไซค์ หรือสอบใบขับขี่รถยนต์ที่โรงเรียนได้เลย
โรงเรียนสอนขับรถที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก มีหลักสูตรการสอนขับรถยนต์ พร้อมสอบใบขับขี่ และหลักสูตรการสอนขับมอเตอร์ไซค์ พร้อมสอบใบขับขี่ เมื่อเรียนทั้งภาคปฏิบัติ และภาคทฤษฎีจนครบชั่วโมงเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถสอบใบขับขี่ที่โรงเรียนได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาไปรอสอบนานๆ ที่กรมการขนส่งทางบกอีก อีกทั้งโรงเรียนสอนขับรถยังมีระบบสอบภาคทฤษฎีที่เชื่อมต่อกับระบบสอบของกรมการขนส่งทางบกโดยตรง ติดตั้งระบบติวข้อสอบที่ทันสมัย ผู้เรียนใช้งานง่าย ทำให้ผลการสอบใบขับขี่มอเตอร์ไซค์และสอบใบขับขี่รถยนต์ได้ผลลัพธ์ในระดับเลิศ


การเรียนขับรถกับครูสอนขับรถมืออาชีพ ไม่ได้เสียเงินแพงอย่างที่คิด แลกกับข้อดีมากกว่าการเรียนกับคนรู้จัก เช่น มีหลักสูตรเป็นมาตรฐาน ครอบคลุมทักษะที่จำเป็น มีสนามฝึกขับที่ออกแบบมาเพื่อการฝึกหัด เพื่อความปลอดภัยทั้งต่อตนเองและผู้อื่น รวมถึงมีรถยนต์ที่ใช้สำหรับการฝึกหัดโดยเฉพาะ จะช่วยลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้

Share:
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง