รถใหม่ ไมล์น้อย ทำไมเจ้าของถึงรีบขายเป็นมือสอง
รถใหม่ ไมล์น้อย ทำไมเจ้าของถึงรีบขายเป็นมือสอง

จากรถใหม่ กลายเป็นรถมือสอง


คนส่วนใหญ่อาจจะสงสัยว่า ทำไมรถสภาพใหม่เหมือนรถมือหนึ่งป้ายแดง อายุเพียง 1-2 ปี ที่ยังมีขายอยู่ในโชว์รูม ถึงกลายเป็นรถที่ถูกขายกลายเป็นรถมือสอง คุณอาจจะคิดว่าเป็นรถผิดกฎหมายหรืออาจจะเป็นรถที่มีประวัติไม่ดี แต่ยังมีอีกหลายสาเหตุที่ทำให้รถใหม่กลายเป็นรถมือสอง ดังนี้

1. รถถูกยึดโดยไฟแนนซ์

ในช่วงที่รถยนต์จะมีการเปลี่ยนแปลงโดยนำระบบไฟฟ้าหรือระบบไฮบริดเข้ามา ค่ายรถยนต์เตรียมจะขายรถซีรีส์เก่า ๆ ที่เป็นระบบน้ำมันออกให้ได้มากที่สุด โดยการปรับราคาลง ทั้งจัดโปรโมชัน ลดแลกแจกแถม นอกจากนั้นยังเป็นกระตุ้นยอดขายอีกด้วย ซึ่งหลาย ๆ คนก็เกิดความสนใจและได้ซื้อรถในช่วงนั้น แต่เมื่อเวลาผ่านไปเริ่มผ่อนไม่ไหว เนื่องจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ และได้ค้างค่างวดติดกัน 3 เดือน สุดท้ายไฟแนนซ์ก็ต้องยึดรถ ทำให้ผู้ซื้อเสียเงินและเสียเครดิต

 

2. เจ้าของเดิมผ่อนต่อไม่ไหว


สาเหตุนี้อาจเกิดจากสภาพการเงินของเจ้าของเริ่มมีปัญหา จึงรีบตัดสินใจขายรถก่อนจะโดนไฟแนนซ์ยึด ซึ่งหากเจ้าของรถคนไหนรู้ตัวและไหวตัวทันว่าสภาพการเงินเริ่มมีปัญหาและอยากทำการขายรถ สามารถติดต่อขายรถได้ที่ Motorist หรือโทร 02-8216967 

 

3. รถหมดสัญญา


รถมือสองส่วนหนึ่งที่มีอายุน้อย อาจจะเป็นรถที่หมดสัญญาเช่า โดยเป็นรถที่ถูกจดทะเบียนในนามนิติบุคคล ซึ่งอาจเป็นรถจากกิจการให้เช่ารถ หรือรถบริษัทที่เอาไว้ใช้งานภายในองค์กร จากนั้นเมื่อหมดสัญญาก็จะนำมาขายต่อเป็นรถมือสอง

การจะเลือกซื้อรถมือสอง ควรจะเป็นรถที่มีสภาพดี ไม่ผ่านการชนอย่างรุนแรง จมน้ำหรือพลิกคว่ำ และมีการบำรุงที่ดี เพื่อจะไม่มีปัญหาระหว่างที่ใช้งาน

 

Share:
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง